Nội dung phim
Tình Yêu Muôn Năm xoay quanh ba nhân vật, hai nam một nữ trong hành trình đi tìm tình yêu đích thực. Một gã lang thang lẩn vào căn hộ của người đàn bà không còn trẻ, nơi cô ta hò hẹn với một thanh niên hành nghề trai gọi. Trớ trêu thay, gã lang thang kia lại bị ám ảnh bởi chàng thanh niên trẻ, giữa họ nảy sinh tình cảm.
Người đàn bà trót yêu tên trai gọi làm tiền trong khi hắn ta chỉ xem cô như một kẻ giàu có và cô đơn với ngoại hình không mấy xinh đẹp. Cả người đàn bà và gã lang thang đều gần như tuyệt vọng trong tình cảm với gã trai gọi.
Cuối phim, người ta thấy hình ảnh đậm chất gợi hiếm khi gặp trên màn ảnh thời điểm đó: gã lang thang nép sát bên thân thể mệt nhoài của gã trai gọi trong khi người đàn bà rời căn hộ và khóc một mình.
Cảnh khóc 10 phút là cảnh cuối phim khi người đàn bà đi bộ từ căn hộ ra đến một sân vận động. Cảnh quay kéo dài này được nối liền chỉ bởi tiếng khóc nức nở của người đàn bà là một trong những điểm độc đáo nhất của bộ phim,góp phần giúp Thái Minh Lượng giành giải Sư tử vàng ở LHP Venice, nơi đạo diễn Trần Anh Hùng giành Sư Tử Vàng một năm sau với Cyclo (Xích Lô) kể về câu chuyện thân phận con người ở Sài Gòn, Việt Nam.
Một người sành phim kinh điển sẽ dễ nhận thấy cảnh phim khóc 10 phút của người đàn bà trong Vive L’Amour là một đối sánh rất thú vị với cảnh kết phim trong bộ phim kinh điển 400 Blows (Bốn trăm cú đánh) (1959) của nhà làm phim Pháp François Truffaut. Thái Minh Lượng từng nói ông ảnh hưởng phong cách của bậc thầy Francois Truffaut và Michelangelo Antonioni.
Người đàn bà trót yêu tên trai gọi làm tiền trong khi hắn ta chỉ xem cô như một kẻ giàu có và cô đơn với ngoại hình không mấy xinh đẹp. Cả người đàn bà và gã lang thang đều gần như tuyệt vọng trong tình cảm với gã trai gọi.
Cuối phim, người ta thấy hình ảnh đậm chất gợi hiếm khi gặp trên màn ảnh thời điểm đó: gã lang thang nép sát bên thân thể mệt nhoài của gã trai gọi trong khi người đàn bà rời căn hộ và khóc một mình.
Cảnh khóc 10 phút là cảnh cuối phim khi người đàn bà đi bộ từ căn hộ ra đến một sân vận động. Cảnh quay kéo dài này được nối liền chỉ bởi tiếng khóc nức nở của người đàn bà là một trong những điểm độc đáo nhất của bộ phim,góp phần giúp Thái Minh Lượng giành giải Sư tử vàng ở LHP Venice, nơi đạo diễn Trần Anh Hùng giành Sư Tử Vàng một năm sau với Cyclo (Xích Lô) kể về câu chuyện thân phận con người ở Sài Gòn, Việt Nam.
Một người sành phim kinh điển sẽ dễ nhận thấy cảnh phim khóc 10 phút của người đàn bà trong Vive L’Amour là một đối sánh rất thú vị với cảnh kết phim trong bộ phim kinh điển 400 Blows (Bốn trăm cú đánh) (1959) của nhà làm phim Pháp François Truffaut. Thái Minh Lượng từng nói ông ảnh hưởng phong cách của bậc thầy Francois Truffaut và Michelangelo Antonioni.