Nội dung phim
Những người mẹ chân chính - True Mothers là bộ phim chính kịch của Nhật Bản của đạo diễn Naomi Kawase. Bộ phim đã được lựa chọn để trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2020. Tác phẩm dựa vào cuốn tiểu thuyết năm 2015 của Mizuki Tsujimura. Vào tháng 6 năm 2020, liên hoan phim Toronto thông báo rằng bộ phim sẽ góp phần trong liên hoan phim năm 2020.
Câu chuyện của bộ phim được chia thành ba phần, được thúc đẩy bởi những bước ngoặt khác nhau trong cuộc đời của nhân vật chính. Phần đầu tiên nói về những người bận rộn ở Tokyo là Kiyokazu Kurihara (Arata Iura) và vợ của anh ấy là Satoko (Hiromi Nagasaku). Cuộc sống của họ dường như rất yên bình và hạnh phúc, sáng sớm cậu con trai đáng yêu Asato (Reio Sato) khuấy động cả căn nhà.
Tuy nhiên, một đoạn hồi tưởng cho thấy những thử thách mà họ phải vượt qua khi cố gắng thụ thai, và cách mà một chương trình đã dẫn họ tới Baby Baton, một tổ chức phi chính phủ do Shizue Asami (Miyoko Asada) để giúp những người phụ nữ trẻ mang thai ngoài ý muốn có thể tìm một mái ấm phù hợp cho đứa con của họ.
Cuộc sống bình yên của Kurihara bị phá vỡ khi nhận được cuộc điện thoại từ Hikari Katakura, mẹ ruột của Asato. Cuối cùng, khi một phụ nữ trẻ thất thường gọi điện tới nhà của họ, Satoko có lý do để tin rằng cô ấy là kẻ mạo danh. Một đoạn hồi tưởng khác đưa khán giả đến Nara, nơi Hikari (Aju Makita) vẫn còn là cậu bé 14 tuổi hồn nhiên vô tư, và việc hẹn hò với người bạn cùng lớp đẹp trai Takumi (Taketo Tanaka) chẳng thể nào tránh khỏi. Từ khía cạnh câu chuyện đó, kinh nghiệm làm mẹ như là một điểm đối lập với nỗ lực tuyệt vọng để có con của Satoko.
Ý định nhận mạnh tác động của xã hội với những gia đình tan vỡ hoặc cha mẹ không thông cảm cũng khá nửa vời. Cuộc sống của những cô gái trẻ tại Baby Baton làm mờ đi công tác xã hội và tình cảm của họ vì nó được điều hành như một nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng như một sự hiếu khách.
Phân đoạn thứ ba giới thiệu Tomoka, một cô gái bỏ trốn ở Yokohama, người trở thành chìa khoá bí ẩn đang ập tới. Mặc dù việc đại diện cho những thanh thiếu niên dễ bị tổn thương rời bỏ thành phố chật chội bằng những lời sáo rỗng, nhưng biểu tượng này lại mang tới nhiều cảm xúc đặc biệt.
Đây là một trong số ít bộ phim của Kawase không lấy bối cảnh hoàn toàn giữa hệ động thực vật tươi tốt ở quê hương Nara của cô. True Mothes dành nhiều cảnh quay ở đô thị và ngoại cảnh Yokohama được quay ở nhiều nơi khác nhau. Những hình ảnh đẹp mắt được chăm chút với nhiều góc máy ấn tượng.