Nội dung phim
Phim kể về một nàng tiên cá trẻ, gầy guộc, mặt nhỏ, răng nhọn, mê gà quay, có giọng hát vỡ kính. Cô bé sống cùng tộc người cá ở vùng hồ ven biển Hong Kong. Vùng hồ này bị ô nhiễm sau nhiều năm con người đô thị hủy hoại môi trường.
Một ngày, chủ tịch tập đoàn điển trai nhưng hám tiền của công ty bất động sản nổi tiếng Hong Kong quyết định cải tạo vùng hồ nơi tộc người cá sống thành khu đô thị. Gã chủ tịch đưa những chiếc máy phát sóng siêu âm xuống dưới lòng hồ để giết các loài sinh vật dưới nước. Khi tộc người cá bị đe dọa sinh tồn, họ cử cô người cá trẻ xinh đẹp nhất tộc đi giết chủ tịch tập đoàn. Rắc rối xảy ra khi nàng tiên cá hậu đậu và gã chủ tịch rơi vào lưới tình.
Rải đều từ đầu tới cuối phim là hàng loạt chi tiết oái oăm, trớ trêu hoặc nhảm nhí nhưng hợp lý, vốn là đặc trưng trong các phim hài của Châu Tinh Trì. Mỗi phân cảnh trong phim đều kết thúc bằng những lời đối đáp hài hước hoặc hoạt cảnh vui nhộn do các nhân vật tương tác với nhau. Cảnh một người đàn ông thô kệch đóng làm người cá giả hiện lên từ bồn tắm khiến khán giả không thể nhịn cười. Một số chi tiết khác lấy tiếng cười từ tình huống oái oăm về nhân vật người chú bạch tuộc của nàng tiên cá khi lên bờ.
Trộn các mảng miếng hài hòa, kịch bản chặt chẽ cuốn người xem vào chuyện tình yêu giằng xé giữa một người cá ngây thơ có số phận bị đe dọa với một đại gia keo kiệt có quá khứ nghèo khổ. Cả hai hợp nhau cả từ lối ăn uống và cả sự cô độc. Giữa các chi tiết hài hước và cảm động, tác giả khéo léo cài cắm câu chuyện về lòng tham tiền bạc của những con người bất chấp tất cả, ngay cả việc hủy hoại môi trường sống của bản thân và các loài khác.
Là phim hài giả tưởng, Mỹ nhân ngư phô diễn nhiều pha kịch tính sống động và bắt mắt. Những phân đoạn chiến đấu giữa tộc người cá và con người tận dụng công nghệ kỹ xảo để đẩy kịch tính lên hết mức. Nhiều chi tiết như đuôi cá khổng lồ lấp lánh hay vòi bạch tuộc kếch xù bắt mắt người xem. Những hình ảnh sống động và phân cảnh hành động được đẩy đưa nhuần nhị bằng nhịp dựng hối hả.
Mỹ nhân ngư ra rạp Việt Nam ngày 10/2 (mùng 3 Tết Bính Thân).
Một ngày, chủ tịch tập đoàn điển trai nhưng hám tiền của công ty bất động sản nổi tiếng Hong Kong quyết định cải tạo vùng hồ nơi tộc người cá sống thành khu đô thị. Gã chủ tịch đưa những chiếc máy phát sóng siêu âm xuống dưới lòng hồ để giết các loài sinh vật dưới nước. Khi tộc người cá bị đe dọa sinh tồn, họ cử cô người cá trẻ xinh đẹp nhất tộc đi giết chủ tịch tập đoàn. Rắc rối xảy ra khi nàng tiên cá hậu đậu và gã chủ tịch rơi vào lưới tình.
Rải đều từ đầu tới cuối phim là hàng loạt chi tiết oái oăm, trớ trêu hoặc nhảm nhí nhưng hợp lý, vốn là đặc trưng trong các phim hài của Châu Tinh Trì. Mỗi phân cảnh trong phim đều kết thúc bằng những lời đối đáp hài hước hoặc hoạt cảnh vui nhộn do các nhân vật tương tác với nhau. Cảnh một người đàn ông thô kệch đóng làm người cá giả hiện lên từ bồn tắm khiến khán giả không thể nhịn cười. Một số chi tiết khác lấy tiếng cười từ tình huống oái oăm về nhân vật người chú bạch tuộc của nàng tiên cá khi lên bờ.
Trộn các mảng miếng hài hòa, kịch bản chặt chẽ cuốn người xem vào chuyện tình yêu giằng xé giữa một người cá ngây thơ có số phận bị đe dọa với một đại gia keo kiệt có quá khứ nghèo khổ. Cả hai hợp nhau cả từ lối ăn uống và cả sự cô độc. Giữa các chi tiết hài hước và cảm động, tác giả khéo léo cài cắm câu chuyện về lòng tham tiền bạc của những con người bất chấp tất cả, ngay cả việc hủy hoại môi trường sống của bản thân và các loài khác.
Là phim hài giả tưởng, Mỹ nhân ngư phô diễn nhiều pha kịch tính sống động và bắt mắt. Những phân đoạn chiến đấu giữa tộc người cá và con người tận dụng công nghệ kỹ xảo để đẩy kịch tính lên hết mức. Nhiều chi tiết như đuôi cá khổng lồ lấp lánh hay vòi bạch tuộc kếch xù bắt mắt người xem. Những hình ảnh sống động và phân cảnh hành động được đẩy đưa nhuần nhị bằng nhịp dựng hối hả.
Mỹ nhân ngư ra rạp Việt Nam ngày 10/2 (mùng 3 Tết Bính Thân).