Nội dung phim
Cái tựa Kẻ báo thù của bộ phim Dead Man Down cùng poster đậm chất kịch tính có thể khiến người xem lầm tưởng đây sẽ là một tác phẩm giải trí đơn thuần, với hình ảnh bạo lực của cây súng làm chủ đạo. Song sự thật lại khác hẳn với phong cách kể chuyện phim đậm chất châu Âu của đạo diễn Niels Arden Oplev cùng khía cạnh lãng mạn được lồng vào khiến cho Dead Man Down là sự giao thoa giữa súng đạn và tình cảm.
Trong quá khứ, từng có nhiều bộ phim lấy đề tài báo thù nổi tiếng, song Dead Man Down mang một phong cách rất lạ, rất châu Âu của đạo diễn. Nếu bạn chờ đợi một tác phẩm báo thù sặc mùi khói súng như Machete, The Punisher; ly kỳ như Oldboy hay bạo lực như hai tập Kill Bill thì có lẽ sẽ ít nhiều thất vọng bởi Dead Man Down. Gán mác một bộ phim tâm lý hình sự với bối cảnh xoay quanh những băng nhóm tội phạm, song khía cạnh tâm lý hoàn toàn lấn lướt các cảnh hành động. Những trường đoạn đấu súng, rượt bắt không phải là không có, song chúng xuất hiện không nhiều và cũng không đủ máu lửa khiến fan của dòng phim này cảm thấy “đã”.
Trong Dead Man Down, dù có nhiều đất diễn tâm lý song Farrell vẫn mờ nhạt, khi trong tình cảm, anh chưa thể bộc lộ rõ cảm xúc còn trong việc báo thù, anh cũng chưa đủ độ “vô tình” để trở thành sát thủ giỏi nhất. Chính vì thế, nếu đem đặt với vai ông trùm lạnh lùng Alphonse hay cô nàng Beatrice thì Victor hoàn toàn lép vế dù là nhân vật chính. Khả năng thể hiện của anh chỉ đặt mức lưng chừng, giống như bản thân bộ phim.