Nội dung phim
Dominik có một vỏ bọc gần như hoàn hảo: lớn lên trong gia đình giàu có, sở hữu một khuôn mặt đẹp, là đứa trẻ được yêu thích tại một trong những trường cấp ba danh giá nhất tại Warsaw (Thủ đô Ba Lan). Cuộc sống của Dominik ngay từ khi sinh ra đã được bố mẹ định sẵn: vào một trường đại học hang đầu và trở thành thành viên của giới thượng lưu Ba Lan. Chỉ còn hơn một trăm ngày, cuộc đời của cậu sẽ bắt đầu một khởi đầu mới nhưng không ai ngờ, đây lại là khởi đầu không ai mong muốn.
Trong buổi dạ hội tốt nghiệp, đáp ứng lời thách đố của bạn bè, Dominik và cậu bạn cùng lớp Aleks đã trao nhau nụ hôn trong tiếng hò reo hưởng ứng. Đoạn phim ghi lại nụ hôn được gửi lên mạng đã ngay lập tức nhận được nhiều lời tán dương nhưng cũng không thiếu lời chỉ trích. Đặc biệt là khi Aleks tuyên bố Dominik có phản ứng mẫn cảm trong buổi tập Judo khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về giới tính của Dominik.
Từ một trò chơi, những bình luận trên mạng cùng ánh mắt soi mói của bạn học đã lấy mất toàn bộ tự tin của Dominik và đẩy cậu vào không gian mạng ảo nơi mà các nhân vật chỉ biết nhau qua avatar. Tại đây Dominik gặp gỡ Sylvia, cô thổ lộ ý định muốn tự tử của mình và đưa Dominik tới Suicide Room, nơi mà những đứa trẻ lựa chọn xa lánh xã hội gặp gỡ và chia sẻ cuộc sống không có lối thoát của mình.
Câu chuyện của Dominik không phải là trường hợp cá biệt trong một xã hội mà con người bị chi phối bởi tham vọng vươn lên nấc thang xã hội và đồng thời phải đối mặt với nỗi cô đơn và mặc cảm khi cũng bị chính cái xã hội ấy xa lánh.
Những không gian giả lập như Suicide Room khiến người ta ít nhiều liên tưởng tới game giả lập Second Life đang thu hút rất nhiều người chơi trong một thời gian ngắn. Trong môi trường giả lập này, người chơi có thể chọn cho mình một nhân dạng và cuộc sống mong muốn, giống như Dominik, ngay khi bắt đầu, cậu như thấy một lối thoát cho cuộc sống bị đè nén của mình. Sucide Room mở ra cánh cửa mà nơi đó, sẽ không còn cha mẹ, không còn trường học và hơn cả ở đó, Dominik thấy mình được thấu hiểu. Cái mà những ánh mắt soi mói của bạn học, tiền bạc của cha mẹ cậu không thể mua được. Nhưng cũng chính khi Dominik thu mình trong phòng và bị ám ảnh bởi cuộc sống trong game mà cậu cho rằng đó mới là cuộc sống đích thực của mình thì cậu cũng vô tình rơi vào một cuộc chơi không lối thoát.
Trong buổi dạ hội tốt nghiệp, đáp ứng lời thách đố của bạn bè, Dominik và cậu bạn cùng lớp Aleks đã trao nhau nụ hôn trong tiếng hò reo hưởng ứng. Đoạn phim ghi lại nụ hôn được gửi lên mạng đã ngay lập tức nhận được nhiều lời tán dương nhưng cũng không thiếu lời chỉ trích. Đặc biệt là khi Aleks tuyên bố Dominik có phản ứng mẫn cảm trong buổi tập Judo khiến cho nhiều người đặt câu hỏi về giới tính của Dominik.
Từ một trò chơi, những bình luận trên mạng cùng ánh mắt soi mói của bạn học đã lấy mất toàn bộ tự tin của Dominik và đẩy cậu vào không gian mạng ảo nơi mà các nhân vật chỉ biết nhau qua avatar. Tại đây Dominik gặp gỡ Sylvia, cô thổ lộ ý định muốn tự tử của mình và đưa Dominik tới Suicide Room, nơi mà những đứa trẻ lựa chọn xa lánh xã hội gặp gỡ và chia sẻ cuộc sống không có lối thoát của mình.
Câu chuyện của Dominik không phải là trường hợp cá biệt trong một xã hội mà con người bị chi phối bởi tham vọng vươn lên nấc thang xã hội và đồng thời phải đối mặt với nỗi cô đơn và mặc cảm khi cũng bị chính cái xã hội ấy xa lánh.
Những không gian giả lập như Suicide Room khiến người ta ít nhiều liên tưởng tới game giả lập Second Life đang thu hút rất nhiều người chơi trong một thời gian ngắn. Trong môi trường giả lập này, người chơi có thể chọn cho mình một nhân dạng và cuộc sống mong muốn, giống như Dominik, ngay khi bắt đầu, cậu như thấy một lối thoát cho cuộc sống bị đè nén của mình. Sucide Room mở ra cánh cửa mà nơi đó, sẽ không còn cha mẹ, không còn trường học và hơn cả ở đó, Dominik thấy mình được thấu hiểu. Cái mà những ánh mắt soi mói của bạn học, tiền bạc của cha mẹ cậu không thể mua được. Nhưng cũng chính khi Dominik thu mình trong phòng và bị ám ảnh bởi cuộc sống trong game mà cậu cho rằng đó mới là cuộc sống đích thực của mình thì cậu cũng vô tình rơi vào một cuộc chơi không lối thoát.