Nội dung phim
Là một phim kinh dị đa quốc gia hợp tác giữa 3 đạo diễn khá nổi tiếng: Fruit Chan của Hồng Kông ( Trần Quả - gần đây được biết đến với bộ 2 phim kinh dị "Mê li - Kỳ huyễn dạ" từ sách khá nổi tiếng), Park Chan Wook của Hàn ( trilogy Vengeance, trong đó Oldboy chắc nhiều người biết), Takashi Miike của Nhật ( Ichi The Killer hay gần đây là 13 Assassins). 3 đạo diễn mỗi người phụ trách 1 segment.
Segment "Bánh cảo" của Trần Quả: Một nữ diễn viên có tiếng đã đứng tuổi tìm đến một bà thợ làm bánh cảo vì nghe rằng bà này có bí phương giúp hồi xuân bằng bánh cảo. Tất nhiên là bánh cảo mà làm được thế thì chắc phải có nguyên liệu lạ.
Segment "Cut" của Park C.W: một đạo diễn có tiếng bị một tên extra (vai quần chúng) trong phim của mình bắt cóc vợ. Hắn đòi đạo diễn phải chơi trò chơi mình sáng tạo ra. Nếu đạo diễn làm hắn phật ý, cứ mỗi 5 phút hắn sẽ dùng rìu chặt đứt 1 ngón tay của bà vợ.
Segment "Box" ( Hộp táng) của Takashi Miike: Một câu chuyện nhẹ nhàng với bầu không khí tuyết trắng lạnh giá. Một thiếu nữ cứ liên tục nằm mơ thấy mình bị sờ soạng, bỏ vào bao, nhét vào hộp các kiểu... rồi chôn xuống đất. Khi đang thấy mình tìm người chị thất lạc, cô dần nhận ra giữa mơ và thực có gì đó liên quan với nhau.
Môt phim( hay chính xác là 3 phim ngắn) khá kinh và khá dị, mình xem lại khá nhiều lần, mỗi lần như thế mình lại tìm được thêm cái hấp dẫn của phim,. Lúc là 1 chi tiết thích thú lần xem trước chưa nhận ra, lúc thì cử chỉ của nhân vật vốn khó hiểu nhưng nếu ngẫm lại thì khá là có lý. Đây có lẽ là 3 phim ngắn đặc trưng nhất cho cách làm phim kinh dị của Trung, Hàn, và Nhật. Sau này có vẻ như họ đã học hỏi và giao thoa phong cách làm phim của nhau khá nhiều.
Segment "Bánh cảo" của Trần Quả: Một nữ diễn viên có tiếng đã đứng tuổi tìm đến một bà thợ làm bánh cảo vì nghe rằng bà này có bí phương giúp hồi xuân bằng bánh cảo. Tất nhiên là bánh cảo mà làm được thế thì chắc phải có nguyên liệu lạ.
Segment "Cut" của Park C.W: một đạo diễn có tiếng bị một tên extra (vai quần chúng) trong phim của mình bắt cóc vợ. Hắn đòi đạo diễn phải chơi trò chơi mình sáng tạo ra. Nếu đạo diễn làm hắn phật ý, cứ mỗi 5 phút hắn sẽ dùng rìu chặt đứt 1 ngón tay của bà vợ.
Segment "Box" ( Hộp táng) của Takashi Miike: Một câu chuyện nhẹ nhàng với bầu không khí tuyết trắng lạnh giá. Một thiếu nữ cứ liên tục nằm mơ thấy mình bị sờ soạng, bỏ vào bao, nhét vào hộp các kiểu... rồi chôn xuống đất. Khi đang thấy mình tìm người chị thất lạc, cô dần nhận ra giữa mơ và thực có gì đó liên quan với nhau.
Môt phim( hay chính xác là 3 phim ngắn) khá kinh và khá dị, mình xem lại khá nhiều lần, mỗi lần như thế mình lại tìm được thêm cái hấp dẫn của phim,. Lúc là 1 chi tiết thích thú lần xem trước chưa nhận ra, lúc thì cử chỉ của nhân vật vốn khó hiểu nhưng nếu ngẫm lại thì khá là có lý. Đây có lẽ là 3 phim ngắn đặc trưng nhất cho cách làm phim kinh dị của Trung, Hàn, và Nhật. Sau này có vẻ như họ đã học hỏi và giao thoa phong cách làm phim của nhau khá nhiều.