Nội dung phim
Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật của Walter Keane (Christoph Waltz ), một trong những họa sĩ thành công nhất của thập niên 1950 và đầu thập niên 1960.
“Big Eyes” là một dự án “lạ lùng” trong sự nghiệp làm phim của Tim Burton, khi đây là dự án phim tiểu sử đầu tiên của ông. Phim lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện của Keanes – một nghệ sĩ nổi tiếng với những tác phẩm tranh gây tiếng vang hồi thập niên 50 thế kỉ trước – tuy nhiên những tác phẩm của ông đều do Margaret sáng tác.
Margaret và Keanes gặp gỡ rồi kết hôn với nhau vào khoảng năm 1950. Họ dần dần trở nên nổi tiếng với những bức tranh vẽ trẻ em với đôi mắt lớn. Đến thập niên 60, những bức tranh nhái lại tác phẩm của họ được sản xuất hàng loạt, bày bán khắp mọi nơi. Walter công khai tuyên bố rằng ông là tác giả duy nhất của các bức tranh. Ban đầu, Margaret cũng đồng tình với ông vì bà nghĩ rằng, người ta sẽ trả giá cao hơn cho những bức tranh có tác giả là nam giới.
Sau khi hai vợ chồng ly dị, Margaret cố gắng giành lại quyền làm chủ những tác phẩm của mình. Đỉnh điểm của cuộc chiến giữa hai người là trong phòng xử án năm 1986. Tại đó, trong khi Walter đóng vai nạn nhân, Margaret đã lập tức vẽ ngay một bức họa mới để chứng minh bà mới là nghệ sĩ đích thực đằng sau những bức tranh nổi tiếng. Margaret đã thắng kiện và giành được 4 triệu đô tiền bồi thường. Ngày nay, Margaret vẫn tiếp tục sáng tác tại San Francisco.
“Big Eyes” là một dự án “lạ lùng” trong sự nghiệp làm phim của Tim Burton, khi đây là dự án phim tiểu sử đầu tiên của ông. Phim lấy nguồn cảm hứng từ câu chuyện của Keanes – một nghệ sĩ nổi tiếng với những tác phẩm tranh gây tiếng vang hồi thập niên 50 thế kỉ trước – tuy nhiên những tác phẩm của ông đều do Margaret sáng tác.
Margaret và Keanes gặp gỡ rồi kết hôn với nhau vào khoảng năm 1950. Họ dần dần trở nên nổi tiếng với những bức tranh vẽ trẻ em với đôi mắt lớn. Đến thập niên 60, những bức tranh nhái lại tác phẩm của họ được sản xuất hàng loạt, bày bán khắp mọi nơi. Walter công khai tuyên bố rằng ông là tác giả duy nhất của các bức tranh. Ban đầu, Margaret cũng đồng tình với ông vì bà nghĩ rằng, người ta sẽ trả giá cao hơn cho những bức tranh có tác giả là nam giới.
Sau khi hai vợ chồng ly dị, Margaret cố gắng giành lại quyền làm chủ những tác phẩm của mình. Đỉnh điểm của cuộc chiến giữa hai người là trong phòng xử án năm 1986. Tại đó, trong khi Walter đóng vai nạn nhân, Margaret đã lập tức vẽ ngay một bức họa mới để chứng minh bà mới là nghệ sĩ đích thực đằng sau những bức tranh nổi tiếng. Margaret đã thắng kiện và giành được 4 triệu đô tiền bồi thường. Ngày nay, Margaret vẫn tiếp tục sáng tác tại San Francisco.